4 cách uống Whey không bị nổi mụn

4 cách uống Whey không bị nổi mụn

Đối với gymer, để đạt đươc khối lượng cơ bắp lý tưởng và thân hình săn chắc cần bổ sung lượng lớn Whey Protein hằng ngày. Đây là nguồn cung cấp năng lượng dồi dào, hỗ trợ quá trình phát triển cơ bắp, đặc biệt là đối với những  người có chế độ tập luyện cường độ cao. 

Tuy nhiên, có một vấn đề nan giải mà nhiều người tập thể hình thường xuyên gặp phải khi uống Whey đó là việc mụn “đua nhau” nổi trên da. Đây thật sự là nỗi ám ảnh rất lớn bởi mụn không chỉ gây mất thẩm mỹ, khiến mọi người không tự tin khi giao tiếp mà còn ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày. 

Tại sao uống Whey lại gây nổi mụn và cách khắc phục, hãy tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

[lwptoc numeration=”none” title=”Mục lục”]

Whey có phải nguyên nhân chính gây ra mụn? 

Trước khi tìm hiểu cơ chế gây nổi mụn của Whey, chúng ta nên hiểu rõ rằng Whey không phải là nguyên nhân duy nhất gây nổi mụn, bởi còn nhiều yếu tố gây nên mụn như: di truyền, cơ địa, vệ sinh cá nhân, dinh dưỡng…

Nguyên nhân thường gặp nhất gây nổi mụn cho dân tập thể hình là do quá trong trình tập luyện, lượng hormone sản sinh nhiều hơn bình thường, kích thích tăng tiết bã nhờn dẫn đến hình thành mụn trứng cá. 

Thêm một lý do quan trọng cho việc xuất hiện mụn ở các vị trí lưng, cổ là do vệ sinh kém. Trong phòng tập, các dụng cụ tập gym thường được mọi người sử dụng chung, do đó, chúng thường chứa rất nhiều vi khuẩn. Nếu không thường xuyên lau mồ hôi và vệ sinh kỹ cơ thể sau khi tập, vi khuẩn, bụi bẩn và dầu thừa tích tụ trên dụng cụ sẽ bám trên da và gây nổi mụn. 

Tại sao uống Whey bị nổi mụn? 

Theo nhiều nghiên cứu đã khoa học chứng minh, Whey Protein là một trong những nguyên nhân gây ra mọc mụn ở người tập thể hình. 

Cụ thể, Whey làm tăng sản xuất hormone IGF-1 (Insulin-Like Growth Factor 1) – một loại hormone tăng trưởng có trong sữa bò hoặc sữa mẹ, có tác dụng hỗ trợ quá trình phát triển cơ bắp. Whey được nạp vào cơ thể liên tục sẽ khiến nồng độ IGF-1 tăng cao, gây ra sự rối loạn hormone và làm nổi mụn trên da. 

Bên cạnh đó, uống Whey sau khi tập luyện sẽ khiến nồng độ Insulin sẽ tăng cao, chủ yếu là do lượng axit amin L-Leucine tự nhiên có trong Whey Protein. Khi nồng độ Insulin trong cơ thể quá nhiều làm tăng bài tiết bã nhờn từ đó gây bít tắc lỗ chân lông, làm tăng khả năng gây mụn trứng cá với số lượng lớn ở nhiều vị trí trên cơ thể. 

Cách uống Whey không bị nổi mụn 

Whey chỉ là một trong số vô vàn những nguyên nhân gây mụn. Đối với các trường hợp nổi mụn đã xác định nguyên nhân là do các thành phần có trong Whey gây ra, chúng ta nên áp dụng các biện pháp dưới đây để ngăn ngừa và cải thiện tình trạng nổi mụn trên da.

1. Lựa chọn loại Whey tinh khiết, hương vị tự nhiên

Một số thành phần nhân tạo có trong Whey như hương liệu, màu nhân tạo, chất tạo ngọt… có thể sẽ gây nổi mụn khi bị tích tụ lâu trong cơ thể

Whey được loại bỏ càng nhiều tạp chất không cần thiết thì độ tinh khiết càng cao. Trong các dòng Whey trên thị trường hiện nay, Whey Protein Isolate và Whey Protein Hydrolyzed có độ tinh khiết cao nhất khi được loại bỏ gần như hoàn toàn phụ gia và tạp chất. Đây là 2 dòng Whey được khuyên dùng cho người có cơ địa dễ nổi mụn.

2. Uống lượng Whey vừa đủ 

Khi bồ sung Whey với liều lượng cao, cơ thể sẽ không dung nạp được hết dẫn đến bị nóng và nổi mụn. Để giải quyết tình trạng này, hãy thử giảm lượng Whey nạp vào ở một mức độ phù hợp.

3. Uống Whey với nhiều nước

Khi tiêu thụ một lượng lớn Protein mà không cung cấp đủ nước có thể gây ảnh hưởng tới quá trình phân giải và hấp thụ Protein cho cơ bắp. Do đó, cần bổ sung đủ nước sau khi uống Whey để tránh tình trạng nóng trong người.

4. Hạn chế pha Whey với sữa tách béo

Với những người có cơ địa dễ nổi mụn, việc pha chế Whey cùng với sữa tươi, sữa tách béo hoặc các loại hoạt dinh dưỡng sẽ làm tăng lượng calo tiêu thụ cũng như làm trầm trọng thêm tình trạng mụn.

Bản thân các loại Whey trên thị trường đã được sản xuất với các hương vị thơm ngon nên việc pha cùng các loại thức uống khác là không cần thiết. Do đó, tốt nhất chỉ nên pha Whey với nước lọc (nước lạnh) để giữ hương vị Whey nguyên bản. 

Mụn là một vấn đề về da liễu ai cũng có thể gặp phải, điều quan trọng là cần phải xác định chính xác nguyên nhân gây ra mụn và có cách khắc phục phù hợp. Hi vọng những thông tin trên bài viết trên sẽ giúp bạn chấm dứt “cơn ác mộng” nổi mụn khi uống Whey để vừa có hình thể đẹp vừa có một làn da căng bóng mịn màng!

Đang xem: 4 cách uống Whey không bị nổi mụn

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
Giỏ Hàng