Lợi ích từ Chromium Picolinate

Lợi ích từ Chromium Picolinate

Chromium là một vi khoáng thiết yếu mà cơ thể bạn cần với một lượng nhỏ. Khi kết hợp với axit picolinic, nó được gọi là picolinate crom ( một dạng dễ hấp thụ) và được bán như một thành phần bổ sung dinh dưỡng. Nó được sử dụng để ngăn ngừa sự thiếu hụt crom, có thể phát triển do chế độ ăn uống kém, căng thẳng và lão hóa. Cùng với việc ngăn ngừa sự thiếu hụt crom, crom picolinate đã được phát hiện có ảnh hưởng tích cực đến một số tình trạng y tế.

Lợi ích của Chromium Picolinat

Có lợi bệnh tiểu đường

Chromium đóng một vai trò trong quá trình chuyển hóa axit béo và carbohydrate trong cơ thể của bạn và đã được nghiên cứu về tác dụng của nó đối với bệnh tiểu đường. Với một tình trạng được gọi là kháng insulin, bệnh nhân tiểu đường không thể sử dụng insulin đúng cách. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Wyoming đã kiểm tra tác động của crom picolinate trong các mô hình mắc bệnh tiểu đường của những con chuột béo phì. Kết quả nghiên cứu của họ, được công bố trên tạp chí “Béo phì” số tháng 6 năm 2008, cho thấy crom cải thiện các dấu hiệu tiểu đường bằng cách giảm bớt cả chứng không dung nạp glucose và kháng insulin. Điều này là do crom cải thiện hoạt động truyền tín hiệu của insulin và giảm lượng đường còn lại để lưu thông trong máu của bạn.

Giảm mức Cholesterol

Cholesterol cao là tình trạng dư thừa axit béo trong máu có thể tích tụ trên thành động mạch, dẫn đến bệnh tim, đau tim hoặc đột quỵ. Chromium picolinate có thể giúp giảm mức cholesterol của bạn, theo một đánh giá trên tạp chí “Công nghệ và điều trị bệnh tiểu đường” vào tháng 12 năm 2006. Các tác giả nói rằng nhiều nghiên cứu cho thấy rằng crom làm giảm mức cholesterol và axit béo trung tính trong máu. Thực tế là crom picolinate được hấp thụ tốt hơn các dạng khác của crom có ​​thể đóng một phần vào lợi ích giảm cholesterol của nó.

Giảm đói và thèm ăn 

Hầu hết những người đã cố gắng giảm cân và duy trì nó đều quen thuộc với cảm giác đói và thèm ăn mạnh. Do đó, nhiều người quan tâm đến các loại thực phẩm, thành phần bổ sung hoặc thuốc có thể giúp chống lại những thôi thúc này.

Một số nghiên cứu đã kiểm tra xem liệu picolinate crom có ​​thể hữu ích trong khả năng này hay không. Trong một nghiên cứu kéo dài 8 tuần, 1.000 μg / ngày crom (ở dạng crom picolinate) làm giảm lượng thức ăn, cảm giác đói và thèm ăn ở những phụ nữ thừa cân khỏe mạnh. Các nhà nghiên cứu báo cáo rằng tác động của crom lên não có thể đã tạo ra những tác động này.

Một nghiên cứu khác đã kiểm tra những người mắc chứng rối loạn ăn uống vô độ hoặc trầm cảm, vì những nhóm này có khả năng được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​việc kiềm chế cảm giác thèm ăn hoặc đói. Một nghiên cứu kéo dài 8 tuần đã chỉ định 113 người bị trầm cảm nhận 600 μg / ngày crom ở dạng crom picolinate hoặc giả dược. Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng sự thèm ăn và cảm giác thèm ăn đã giảm khi sử dụng thành phần bổ sung chromium picolinate, so với giả dược.

Ngoài ra, một nghiên cứu nhỏ đã quan sát thấy những lợi ích có thể có ở những người mắc chứng rối loạn ăn uống vô độ. Cụ thể, liều lượng từ 600 đến 1.000 μg / ngày có thể làm giảm tần suất các đợt ăn uống vô độ và các triệu chứng trầm cảm.

Như vậy, theo một số báo cáo với liều lượng  600 đến 1.000 μg / ngày của crom picolinate có thể giúp giảm cảm giác đói, thèm ăn và ăn uống vô độ ở một số người.

Nâng cao sức khoẻ tim mạch

Lợi ích từ Chromium Picolinate

Chromium picolinate cũng có thể có lợi cho sức khỏe tim mạch của bạn, theo một nghiên cứu được công bố trên “Báo cáo Dược lý” vào năm 2010. Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra tác dụng của picolinate crom đối với một số dấu hiệu của bệnh tim, bao gồm tăng huyết áp và chức năng mạch máu bất thường. Kết quả của họ cho thấy rằng trong khi thành phần bổ sung này không ảnh hưởng đến huyết áp, crom picolinate thúc đẩy sự thư giãn của các mạch máu và cải thiện lưu lượng máu và tốc độ phục hồi của cơ tim sau tổn thương đau tim.

Liều lượng sử dụng được khuyến cáo

Lượng Crom hấp thụ đầy đủ (AI) đã được định nghĩa là 35 mcg / ngày đối với phụ nữ từ 14 đến 50 tuổi, giảm xuống 30 mcg / ngày ở độ tuổi 50. Nam giới từ 19 đến 50 tuổi cần 25 mcg / ngày và 20 mcg / ngày ở độ tuổi 50. Tuy nhiên, theo các nguồn y tế , một lượng vừa đủ thường được thu nhận trong chế độ ăn uống từ các loại thực phẩm như thịt, cá, trái cây và ngũ cốc nguyên hạt.

Tác dung phụ của crom picolinate

Các tác dụng phụ có thể xảy ra của crom picolinate bao gồm:

  • Giảm tác dụng của insulin
  • Kích ứng dạ dày
  • Ngứa
  • Đỏ bừng
  • Hiếm khi tim đập nhanh hoặc không đều (loạn nhịp tim)
  • Hiếm khi có vấn đề về gan
  • Hiếm khi bị tổn thương thận

Có một số lo ngại rằng crom picolinate có thể ảnh hưởng đến mức độ dẫn truyền thần kinh (thành phần hỗ trợ cơ thể truyền các xung thần kinh).  Đây có thể là mối lo ngại đối với những người mắc các chứng bệnh như trầm cảm, rối loạn lưỡng cực và tâm thần phân liệt.

Lợi ích từ Chromium PicolinateLợi ích từ Chromium Picolinate

Chromium picolinate với liều lượng cao, có thể có tác dụng phụ nếu kết hợp với thuốc điều trị tiểu đường và làm cho mức đường huyết giảm xuống quá thấp. Điều quan trọng là phải tham khảo ý kiến với bác sĩ trước khi dùng bất kỳ dạng crôm nào nếu bạn cũng đang dùng thuốc điều trị tiểu đường.

Các chất bổ sung crom được dùng cùng với các loại thuốc ngăn chặn sự hình thành của prostaglandin (các chất giống như hormone), chẳng hạn như ibuprofen, indomethacin, naproxen và aspirin, có thể làm tăng sự hấp thụ crom trong cơ thể.

Đang xem: Lợi ích từ Chromium Picolinate

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
Giỏ Hàng