Những loại thực phẩm giàu vitamin e

Những loại thực phẩm giàu vitamin e

Vitamin E là một nhóm các thành phần chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ tế bào của bạn khỏi stress oxy hóa. Lượng vitamin E đầy đủ là điều cần thiết để cơ thể hoạt động bình thường. Nếu không được cung cấp đủ, bạn có thể dễ bị nhiễm trùng hơn, bị suy giảm thị lực hoặc bị yếu cơ.

May mắn thay, vitamin E phổ biến rộng rãi trong thực phẩm. Do đó, bạn sẽ khó bị thiếu dinh dưỡng trừ khi khả năng hấp thụ các thành phần dinh dưỡng của bạn bị suy giảm. Tuy nhiên, mọi người nên cố gắng ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin E.

Tại sao bạn cần vitamin

Vitamin E đóng một vai trò quan trọng trong một số chức năng của cơ thể và các nhà khoa học vẫn đang nghiên cứu các tác dụng tăng cường sức khỏe bổ sung của nó. Người lớn nên nhận được ít nhất 15 miligam vitamin E mỗi ngày, điều này rất dễ đạt được trong một chế độ ăn uống cân bằng. Là một loại vitamin tan trong axit béo, cơ thể bạn cũng dự trữ lượng vitamin E dư thừa mà bạn tiêu thụ để sử dụng khi cần thiết.

Sự thiếu hụt vitamin E là rất hiếm và thường là do các vấn đề hấp thụ axit béo gây ra bởi các vấn đề về đường tiêu hóa. Theo thời gian, sự thiếu hụt có thể dẫn đến các triệu chứng như mất thăng bằng, yếu cơ hoặc tổn thương võng mạc mắt của bạn .

Những loại thực phẩm giàu vitamin e

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng lượng vitamin E thấp khi mới sinh có thể ảnh hưởng xấu đến hệ thần kinh đang phát triển của em bé

Thực phẩm có vitamin E

Hầu hết mọi người không gặp khó khăn gì khi bổ sung đủ vitamin E trong chế độ ăn uống của họ. Ngoài ra, ngày nay nhiều loại ngũ cốc ăn sáng, nước ép trái cây và đồ ăn nhẹ cũng được bổ sung vitamin E.

Tám loại thực phẩm này là nguồn cung cấp vitamin E tự nhiên tốt nhất:

1. Dầu mầm lúa mì

Đang xem: Những loại thực phẩm giàu vitamin e

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
Giỏ Hàng