Thịt bò có tốt cho người tập thể hình không?

Thịt bò có tốt cho người tập thể hình không?

Những người tập thể hình rất tập trung vào việc tiêu thụ đủ protein mỗi ngày để cơ bắp của họ có đủ các khối xây dựng để phát triển lớn hơn và mạnh mẽ hơn. Thịt bò là nguồn cung cấp protein tuyệt vời cũng như rất ngon và dễ mua. Cùng tìm hiểu thịt bò có tốt cho những người tập thể hình trong bài viết này.

[lwptoc]

Cần bổ sung Protein cho người tập thể hình

Protein là yêu cầu cơ bản để phát triển cơ bắp, và nó có lẽ là thành phần dinh dưỡng quan trọng nhất theo quan điểm của một vận động viên thể hình. Mô cơ được tạo ra từ protein, được tạo thành từ các chuỗi dài của các khối xây dựng được gọi là axit amin. Protein trong chế độ ăn uống được chuyển hóa thành các axit amin riêng lẻ, sau đó được tập hợp lại thành protein của con người và được sử dụng để tạo ra nhiều loại mô, bao gồm cả cơ và mô liên kết. Một số nguồn protein, chẳng hạn như thịt và các sản phẩm động vật khác, chứa tất cả các axit amin mà cơ thể bạn cần. Trong khi hầu hết các nguồn protein từ thực vật đều thiếu ít nhất một axit amin thiết yếu. Do đó, hầu hết các vận động viên thể hình cạnh tranh đều tiêu thụ thịt thường xuyên vì đó là một nguồn protein ngon và đầy đủ.

Sức mạnh từ thịt bò

Thịt bò có tốt cho người tập thể hình không?

1. Giúp duy trì khối lượng cơ

Thịt bò là một loại protein cao cấp bao gồm 9 loại axit amin thiết yếu, rất quan trọng để xây dựng khối lượng cơ và tăng cường sức mạnh. Trong khi có nhiều yếu tố liên quan đến việc duy trì và xây dựng mô cơ, thịt đỏ đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp kích thích tổng hợp protein cơ bắp.

Lượng protein không đủ có thể đẩy nhanh quá trình suy giảm cơ liên quan đến tuổi tác, làm tăng nguy cơ mắc một tình trạng bất lợi được gọi là chứng suy nhược cơ. Sarcopenia là một vấn đề sức khỏe nghiêm trọng ở người lớn tuổi nhưng có thể được ngăn ngừa hoặc đảo ngược bằng các bài tập sức mạnh và tăng lượng protein.

Các nguồn protein tốt nhất trong chế độ ăn uống là thực phẩm có nguồn gốc từ động vật, chẳng hạn như thịt, cá và các sản phẩm từ sữa.Trong lối sống lành mạnh, tiêu thụ thường xuyên thịt bò hoặc các nguồn protein khác, có thể giúp duy trì khối lượng cơ bắp, giảm nguy cơ mắc bệnh giảm đau cơ.

2. Chứa nhiều vitamin và vi khoáng

Thịt bò không chỉ có hương vị tuyệt vời và cung cấp cho bạn các khối cơ quan trọng xây dựng mà còn chứa nhiều vitamin và vi khoáng có lợi khác có thể giúp hỗ trợ tối đa cho việc phục hồi và tăng trưởng của bạn. Những thành phần dinh dưỡng này bao gồm kali sinh ra hormone tăng trưởng, chất chống dị hóa CLA, kẽm tăng cường miễn dịch và sắt xây dựng máu. Ngoài ra, thịt nạc đỏ còn cung cấp nhiều thành phần dinh dưỡng khác tham gia vào quá trình tạo cơ và trao đổi năng lượng như carnitine, alanin và vitamin B6, B12.

Thịt bò cũng là một trong những nguồn cung cấp creatine tự nhiên tốt nhất. Mỗi 4 oz. khẩu phần thịt đỏ cung cấp cho bạn khoảng 2 gam creatine, do đó cung cấp cho cơ bắp của bạn nhiên liệu để bổ sung ATP trong và sau mỗi buổi tập luyện cường độ cao. Với tất cả những lợi ích trên, thực sự không có gì ngạc nhiên khi những người như Arnold Schwarzenegger và Franco Columbu tiêu thụ một lượng lớn thịt bò trong suốt mùa giải và ngay đến các cuộc thi của họ.

3. Cải thiện hiệu suất tập luyện

Carnosine là một thành phần quan trọng đối với chức năng cơ bắp. Nó được hình thành trong cơ thể bạn từ beta-alanine , một axit amin trong chế độ ăn uống được tìm thấy với lượng lớn trong cá và thịt – bao gồm cả thịt bò.

Bổ sung beta-alanine liều cao trong 4–10 tuần đã được chứng minh là có thể làm tăng 40–80% mức carnosine trong cơ bắp. Ngược lại, theo một chế độ ăn chay nghiêm ngặt có thể dẫn đến lượng carnosine trong cơ thấp hơn theo thời gian. Trong cơ bắp của con người, hàm lượng carnosine cao có liên quan đến việc giảm mệt mỏi và cải thiện hiệu suất trong khi tập thể dục.

Ngoài ra, các nghiên cứu có kiểm soát cho thấy bổ sung beta-alanine có thể cải thiện thời gian chạy và sức mạnh.

4. Phòng chống thiếu máu

Thiếu máu là một tình trạng phổ biến, đặc trưng bởi giảm số lượng tế bào hồng cầu và giảm khả năng vận chuyển oxy của máu. Thiếu sắt là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất của bệnh thiếu máu. Các triệu chứng chính là mệt mỏi và suy nhược.

Thịt bò là một nguồn thực phẩm giàu sắt, chủ yếu ở dạng sắt heme. Dạng sắt heme này chỉ được tìm thấy trong thực phẩm có nguồn gốc động vật, sắt heme thường rất thấp trong chế độ ăn chay và đặc biệt là thuần chay. Cơ thể bạn hấp thụ sắt heme hiệu quả hơn nhiều so với sắt không heme – loại sắt có trong thực phẩm có nguồn gốc thực vật.

Vì vậy, ăn thịt là một trong những cách tốt nhất để ngăn ngừa thiếu máu do thiếu sắt.

Những nguy hại tiềm ẩn khi ăn quá nhiều thịt bò

Mặc dù thịt bò nạc cung cấp cho cơ thể bạn nhiều lợi ích, nhưng có một số nhược điểm tiềm ẩn nếu tiêu thụ quá nhiều thịt đỏ hàng ngày. Những người tập thể hình thường thấy kết quả đáng kinh ngạc khi họ ăn một lượng lớn thịt bò, nhưng nếu tiêu thụ quá nhiều có thể gây đau dạ dày trong quá trình tiêu hóa.

Ngoài ra, một lượng lớn thịt bò đã được chứng minh là làm tăng mức cholesterol do hàm lượng chất béo cao. Mặc dù một lượng fat tối thiểu là tốt để tăng mức testosterone tổng thể của bạn, nhưng quá nhiều có thể không phải lúc nào cũng là điều tốt – đặc biệt là fat bão hòa. Lượng fat cao có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường, cũng như gây ra các vấn đề sức khỏe tiêu cực khác. Là một vận động viên thể hình, bạn nên cố gắng cải thiện sức khỏe của mình, đừng phá hoại nó.

Đang xem: Thịt bò có tốt cho người tập thể hình không?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
Giỏ Hàng