Bạn đã biết về tác dụng của đá muối Himalaya chưa?

Bạn đã biết về tác dụng của đá muối Himalaya chưa?

Muối ăn có lẽ là loại gia vị quan trọng nhất mà bạn có thể có trong nhà bếp của mình, nhưng không phải loại muối nào cũng được tạo ra như nhau. Đá muối Himalaya hay muối hồng Himalaya là một loại muối mới được phát hiện và đang dần phổ biến hiện nay, nó chứa đầy hương vị và khoáng vi lượng. Đây là một sản phẩm tự nhiên cũng giống như muối biển, nhưng nó đến từ các mỏ muối ở núi chứ không phải từ biển.

Đá muối Himalaya có thể tạo thêm hương vị và màu hồng cho món ăn của bạn. Bởi vì nó có chứa một số vi khoáng thiết yếu và cũng có thể có một số lợi ích sức khỏe, nhưng điều quan trọng là phải biết nó vẫn là một nguồn chính của natri. Hầu hết, những người tập gym hay trong giai đoạn ăn kiêng đều biết đến muối hồng Himalaya, tuy nhiên ít người tìm hiểu chi tiết về loại gia vị này.

Bạn đã biết về tác dụng của đá muối Himalaya chưa?

Muối mỏ có gì khác so với muối biển

Có một thời gian khi lựa chọn muối ăn duy nhất dành cho các đầu bếp tại nhà chính là muối i-ốt, muối hạt mịn với nhiều lợi ích như là chống lại bệnh bứu cổ. Nếu gần đây bạn đã xem qua phần muối ở cửa hàng hay các trang thương mại với danh mục về sức khoẻ, bạn sẽ biết rằng muối đã trở thành một loại gia vị dành cho người sành ăn, với rất nhiều hương vị, màu sắc và kết cấu. Những loại muối này là một cách dễ dàng sử dụng ngay cả với những món ăn đơn giản nhất.

Tất cả muối được tạo thành chủ yếu từ natri và clo để tạo thành natri clorua. Các loại muối đặc biệt như muối biển hoặc đá muối Himalaya cũng giữ lại các khoáng vi lượng tự nhiên của chúng, ngoài natri clorua. Không giống như muối biển, được tạo ra bằng cách làm bay hơi bất kỳ loại nước biển nào, đá muối Himalaya chỉ đến từ các mỏ muối ở một khu vực của Pakistan nằm trên dãy núi Himalaya. Đá muối Himalaya còn được gọi là muối hồng Himalaya vì màu hồng được truyền bởi các vi khoáng khác nhau trong khu vực mà nó được khai thác.

Một phân tích hóa học về muối hồng Himalaya được công bố trên Tạp chí Hóa học Romania vào tháng 3 năm 2016 cho thấy hàm lượng vi khoáng có thể khác nhau, tùy thuộc vào khu vực chính xác mà nó được khai thác. Ngoài natri clorua, muối hồng Himalaya chứa các vi khoáng sau: oxy, kali, lưu huỳnh, canxi, magiê, nhôm, silic, sắt và florua. Các khoáng vi lượng này tạo cho muối có mùi vị và màu hồng.

Lợi ích của muối Himalaya

Các khoáng vi lượng trong muối hồng Himalaya có thể có một số lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, các vi khoáng chỉ có ở một lượng rất nhỏ. Không rõ liệu việc sử dụng muối Himalaya có thực sự mang lại lợi ích cho sức khỏe của bạn hay không.

Lợi ích của muối Himalaya có thể bao gồm cải thiện sự cân bằng điện giải của bạn, vì nó chứa các chất điện giải như kali, canxi và magiê, cũng như natri và clorua. Các chất điện giải rất cần thiết để duy trì lượng chất lỏng, các hoạt động co cơ hiệu quả và các tín hiệu thần kinh, trong số các chức năng khác. Một số khoáng vi lượng trong đá muối Himalaya, như canxi, magiê và silic, cũng đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe của xương.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy lợi ích của muối Himalaya bao gồm có nhiều kali hơn các loại muối khác. Do có thêm khoáng vi lượng nên đá muối Himalaya cũng có ít natri hơn một chút so với muối ăn khác.

Muối, Natri và Sức khỏe

Dù sử dụng loại muối nào, tốt nhất bạn nên sử dụng vừa phải. Các Hướng dẫn chế độ ăn uống từ Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ khuyên hạn chế lượng natri của họ không quá 2.300 mg mỗi ngày, đây được gọi là giới hạn khuyến cáo tối đa (UL).

Chế độ ăn uống dư thừa natri có liên quan đến việc tăng nguy cơ cao huyết áp và bệnh tim mạch. Theo USDA, muối hồng Himalaya có 420 miligam natri mỗi gam, hoặc một phần tư thìa cà phê. Muối mỏ có hạt lớn hơn nhiều so với muối ăn đã qua chế biến, vì vậy cùng một phần tư thìa cà phê muối ăn có 590 miligam natri. Một số người nhận thấy rằng họ sử dụng ít muối hơn khi sử dụng đá muối so với muối hạt mịn, vì vậy việc sử dụng đá muối Himalaya có thể hữu ích nếu bạn đang cố gắng cắt giảm lượng natri.

Cách sử dụng muối hồng Himalaya

Do kích thước hạt lớn hơn và không đều, nên muối hồng Himalaya được sử dụng tốt nhất để gia vị để hoàn thiện các món ăn từ thịt, cá hoặc rau. Nó không chỉ tạo hương vị mà còn tạo màu tự nhiên cho món ăn.

Bạn cũng có thể sử dụng nó để tạo hương vị cho nước sốt hoặc súp, vì nó sẽ tan trong chúng. Tuy nhiên, có lẽ không nên sử dụng muối hồng Himalaya để làm gia vị nướng vì các hạt lớn có thể không tan vào bột và bạn sẽ có nguy cơ cắn vào một miếng muối.

Một cách khác để sử dụng đá muối Himalaya là thêm nó vào bồn tắm của bạn. Một số người tin rằng các khoáng vi lượng giúp loại bỏ các thành phần cặn bã ra khỏi da của bạn. Tắm bằng muối hồng Himalaya chắc chắn có thể giúp bạn thư giãn, dù là với khoáng vi lượng hay chỉ là một vài phút yên tĩnh một mình và đó luôn là một lợi ích cho sức khỏe của bạn.

Đang xem: Bạn đã biết về tác dụng của đá muối Himalaya chưa?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
Giỏ Hàng