Methionine cần thiết cho sự phát triển cơ thể

Methionine cần thiết cho sự phát triển cơ thể

Methionine (L-methionine) là một thành phần bổ sung dinh dưỡng cũng như một axit amin thiết yếu được tìm thấy trong thực phẩm. Methionine cần thiết cho sự phát triển bình thường và sửa chữa các mô cơ thể. Nó không thể được tạo ra bởi cơ thể, mà phải có được từ chế độ ăn uống hàng ngày. Do đó, nó được coi là một axit amin thiết yếu. Có hai loại methionine – L-methionine (có trong tự nhiên) và D-methionine. Mỗi loại chứa cùng một thành phần hóa học, nhưng các phân tử là hình ảnh phản chiếu. Một hỗn hợp của cả hai được gọi là DL-methionine.

Methionine đóng một vai trò quan trọng liên quan đến sự phát triển của các mạch máu mới. Trong khi cơ thể tự sản xuất, bổ sung L methionine đã được chứng minh là giúp chữa lành vết thương và những người bị Parkinson, cai thuốc, tâm thần phân liệt, phóng xạ, ngộ độc đồng, hen suyễn, dị ứng, nghiện rượu, tổn thương gan và trầm cảm.

Lợi ích của L Methionine

1. Có thể giúp giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng

Theo Nghiên cứu Ung thư Đại trực tràng Melbourne, được thực hiện tại Melbourne, Úc, methionine, cùng với các vitamin B và các thành phần dinh dưỡng khác, Methionine có thể giúp giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng . Nghiên cứu đã quan sát các loại thực phẩm được ăn cũng như các vi thành phần bổ sung dinh dưỡng, chẳng hạn như folate, methionine, vitamin B6 và B12, và những thực phẩm có đặc tính chống oxy hóa như selen, vitamin E và C, và lycopene. Mặc dù các xét nghiệm đã nghiên cứu nhiều loại vitamin và axit amin riêng lẻ này, nhưng nhìn chung, dữ liệu hỗ trợ kết luận rằng chế độ ăn uống có chứa tất cả các thành phần này, bao gồm methionine, có thể giúp giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng.

2. Có thể giảm run ở bệnh nhân Parkinson

Methionine cần thiết cho sự phát triển cơ thểMethionine cần thiết cho sự phát triển cơ thể

Một nghiên cứu được thực hiện trên 11 bệnh nhân mắc bệnh Parkinson chưa được điều trị. Những người tham gia được điều trị bằng L methionine trong khoảng thời gian từ hai tuần đến sáu tháng và cho thấy sự cải thiện về chứng vận động và độ cứng, dẫn đến ít run hơn bình thường. Điều này cho thấy methionine có thể có lợi trong việc điều trị các triệu chứng Parkinson.

3. Xây dựng sức mạnh của xương

Methionine có thể giúp hoạt động thể thao (và thậm chí giảm cân) do tác dụng của nó đối với xương. Methionine kết hợp với tập luyện sức bền làm giảm toàn bộ khối lượng, kích thước và sức mạnh của xương, nhưng nó tăng cường sức mạnh tự nhiên của xương nói chung. Đây có thể là lý do tại sao có những tuyên bố rằng nó có thể giúp hiệu quả thể thao.

4. Hỗ trợ giảm cân

Creatine đến từ methionine và creatine không chỉ có thể giúp cải thiện thành tích thể thao mà còn là tỷ lệ cơ của cơ thể.

Cần có nhiều nghiên cứu hơn trong lĩnh vực này, nhưng một nghiên cứu trên 14 vận động viên judo trưởng thành nam có thành tích cao đã đánh giá sự đóng góp của hệ thống năng lượng của họ bằng cách sử dụng các phép đo hấp thụ oxy và lactate trong máu. Kết quả cho thấy sự gia tăng hiệu suất, được cho là do tác dụng của creatine trong các khoảng thời gian và có thể là do việc giảm cân dẫn đến tỷ lệ cơ trên mỡ tốt hơn.

5. Có thể hỗ trợ gan

Hiệp hội Dinh dưỡng Hoa Kỳ báo cáo rằng bằng chứng cho thấy sự chuyển hóa methionine có thể ảnh hưởng đến bệnh gan do rượu. Bệnh gan phổ biến hơn ở các khu vực trên thế giới, nơi có vấn đề về suy dinh dưỡng, nhưng nó cũng là một vấn đề ở khắp mọi nơi khi lạm dụng rượu. Tuy nhiên, nghiên cứu chỉ ra khả năng methionine, cụ thể là SAMe, kết hợp với folate và vitamin B6 và B12, có thể giúp điều trị các tác động của bệnh gan.

6. Có thể giúp những người đang đối phó với việc cai nghiện ma túy

Các tạp chí Neuroscience đã tiến hành một nghiên cứu trên chuột, người đã gây ra với cocaine và làm thế nào methionin có thể tạo sự khác biệt trong những thành phần nghiện của thuốc. Khi đối tượng được cho methionine, nó ngăn chặn tác dụng của cocaine, làm cho nó ít gây nghiện hơn so với không có methionine. Trong khi cần nghiên cứu thêm, điều này có thể cho thấy L methionine có thể giúp những người đang cai nghiện bằng cách từ từ giảm tác dụng và giúp mọi người loại bỏ cơn nghiện – hoặc thậm chí giúp ngăn chặn cơn nghiện ngay từ đầu.

Chúng ta cần bao nhiêu methionine?

Nó phụ thuộc vào nhiều thứ khác, chẳng hạn như lượng axit amin khác mà bạn có thể nhận được. Theo Tổ chức Y tế Thế giới, đây là một số nhu cầu trung bình hàng ngày:

  • Trẻ mẫu giáo từ 2–5 tuổi cần 27 mg / kg / ngày
  • Trẻ em từ 10 đến 12 tuổi cần 22 mg / kg / ngày
  • Người lớn trên 18 tuổi cần 13 mg / kg / ngày

Rủi ro và tác dụng phụ

Như đã nói trước đây, chúng ta có thể lấy methionine từ thực phẩm của mình, điều đó được khuyến nghị là lựa chọn đầu tiên. Liều lượng quá nhiều có thể gây ra các vấn đề sức khỏe, vì vậy trừ khi bạn biết rằng mình đang thiếu methionine, không có lý do gì để bổ sung. Tuy nhiên, nếu bạn chọn bổ sung methionine, creatine hoặc SAMe cho bất kỳ mục đích sức khỏe nào, tốt nhất hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước.

Đang xem: Methionine cần thiết cho sự phát triển cơ thể

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
Giỏ Hàng