Tập thể dục ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống của chúng ta?

Tập thể dục ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống của chúng ta?

Chúng ta đều biết rằng việc nằm ì một chỗ hay không vận động thường xuyên sẽ gây ra rất nhiều rủi ro cho sức khoẻ và cơ thể. Nhưng vì một số lý do mà mọi người vẫn cố gắng biện minh và từ chối luyện tập thể dục hay đơn giản là vận động mạnh hàng ngày. Dưới đây là những lợi ích của việc tập thể dục ảnh hưởng rất tích cực đến đời sống của mỗi cá nhân, và nó có thể là lý do để thay đổi các suy nghĩ cũng như khiến bạn muốn lao vào tập luyện ngay lập tức.

Tập thể dục cải thiện sức khỏe thể chất

Những người hoạt động thể chất có triển vọng sức khỏe tốt hơn nhiều so với những người ít vận động. Ngay cả hoạt động thể chất thường xuyên ở mức độ khiêm tốn cũng có ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe và sức sống của con người. Tối thiểu 20 đến 30 phút hoạt động vừa phải mỗi ngày hầu hết các ngày trong tuần sẽ có lợi cho sức khỏe và hỗ trợ giảm cân. Một buổi tập luyện chính thức là sẽ rất tốt nhưng nếu bạn không có điều kiện thì đi bộ hoặc chạy bộ cũng là đủ (mặc dù tập luyện mạnh mẽ hơn sẽ tốt hơn nhiều).

Tập thể dục làm giảm nguy cơ mắc bệnh nghiêm trọng

Tập thể dục làm giảm cơ hội phát triển và tử vong của mọi người vì các bệnh như bệnh tim. Nó thực hiện điều này bằng cách giảm các yếu tố nguy cơ bệnh tật như chất béo trung tính và mức cholesterol tổng thể, đồng thời cải thiện mức HDL (loại cholesterol “tốt” được cho là làm giảm nguy cơ bệnh tim). Các hoạt động tập thể dục chịu sức nặng và rèn luyện sức bền giúp duy trì hoặc tăng khối lượng xương, giảm nguy cơ mắc bệnh viêm xương khớp và gãy xương liên quan ở một người. Tập thể dục thường xuyên cũng làm giảm tỷ lệ huyết áp nghỉ ngơi trong nhiều giờ sau khi một buổi tập thể dục kết thúc. Ngoài ra, tập thể dục vừa phải có thể làm giảm đáng kể nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại II. Những người vận động khớp thường xuyên tập thể dục sẽ có thêm sức mạnh và sự linh hoạt ở các khớp bị ảnh hưởng của họ cũng như giảm mức độ đau. Hơn nữa, tập thể dục có thể trì hoãn hoặc ngăn chặn sự phát triển của viêm khớp ở các khớp khác. Thường xuyên đi bộ hơn một dặm mỗi ngày đã được chứng minh là làm giảm nguy cơ đột quỵ đáng kể. Tập thể dục thậm chí còn làm giảm nguy cơ phát triển một số bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư vú và ruột kết.

Tập thể dục làm tăng cảm giác năng lượng và sức sống

Những người ít vận động thường phàn nàn về việc quá mệt mỏi để tập thể dục. Trớ trêu thay, tập thể dục cải thiện khả năng làm việc của mọi người để những người tập thể dục thường xuyên thực sự có nhiều năng lượng hơn, sức mạnh và độ bền cao hơn cho các hoạt động hàng ngày so với những người ít vận động. Cảm giác được tăng cường năng lượng và tràn đầy sức sống là một trong những điều đầu tiên mọi người có xu hướng nhận thấy vài tuần sau khi bắt đầu tập thể dục thường xuyên.

Tập thể dục giúp mọi người thực hiện các hoạt động của cuộc sống hàng ngày dễ dàng hơn

Những người có thể chất khỏe mạnh, khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng hơn những người ít vận động. Họ có thể giải quyết vấn đề dễ dàng hơn, đối phó với căng thẳng hiệu quả hơn, suy nghĩ nhanh hơn và ghi nhớ mọi thứ hiệu quả hơn. Nhìn chung, các hoạt động của cuộc sống hàng ngày trở nên nhẹ nhàng hơn đối với những người năng động.

Tập thể dục giúp mọi người giảm và duy trì cân nặng

Tập thể dục ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống của chúng ta?

Một buổi tập thể dục đốt cháy calo và nâng cao tỷ lệ trao đổi chất cả trong khi tập thể dục và sau đó là hàng giờ sau khi tập thể dục xong. Nó giúp duy trì và xây dựng khối lượng cơ nạc. Nó có tác dụng ngăn chặn sự thèm ăn. Tất cả những lợi ích này kết hợp với nhau để làm cho việc tập thể dục trở nên quan trọng trong việc duy trì giảm cân.

Tập thể dục giúp cải thiện tâm trạng

Tập thể dục giúp mọi người thư giãn, cải thiện giấc ngủ và giảm căng thẳng cơ bắp. Ánh sáng của sự thư giãn sau khi tập luyện được phục hồi. Nghiên cứu cho thấy rằng một trong những điều tốt nhất mà một người có thể làm khi bị trầm cảm là ép bản thân tập thể dục. Hiệu ứng nâng cao tâm trạng là ngay lập tức.

Tập thể dục giúp cải thiện sự tự tin

Một trong những lý do khiến nhiều cá nhân không tham gia một chương trình tập thể dục là vì họ cảm thấy mình không được thể thao hoặc phối hợp tốt. Tuy nhiên, khi một chương trình tập thể dục được bắt đầu, những người này phát hiện ra rằng họ thực sự có thể tập luyện thành công: đạt được độ săn chắc và cơ bắp, cải thiện sức chịu đựng của họ và cải thiện cảm xúc của họ. Những tiết thay đổi này rất mạnh mẽ. Chính sự tự tin ngày càng tăng và cảm giác hạnh phúc được cải thiện cuối cùng đã trở thành động lực duy trì giúp mọi người tiếp tục chương trình tập thể dục của mình.

Tập thể dục mang lại cơ hội xã hội hóa

Tập thể dục ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống của chúng ta?

Tập thể dục bên ngoài, cho dù ở ngoài trời tuyệt vời, tại phòng tập thể dục hoặc trung tâm giải trí, trong một lớp tập thể dục, nhóm thể thao, câu lạc bộ đi bộ hoặc chạy, v.v., tất cả đều dẫn đến việc gặp gỡ những người khác cũng thích tập thể dục. Những người quen và tình bạn mới dễ dàng phát triển trong những bối cảnh như vậy. Theo thời gian, niềm vui với nhóm tập thể dục của một người trở thành một lý do khác để tập thể dục.

Các mối quan hệ trong gia đình cũng có thể được hưởng lợi từ việc tập thể dục. Vào những ngày thời tiết đẹp, cả gia đình có thể đi dạo hoặc cặp đôi đạp xe với trẻ em ngồi trên ghế trẻ em phía sau bố mẹ. Nếu gia đình tham gia vào giai đoạn rất tích cực của việc nuôi dạy trẻ nhỏ, việc cha mẹ nghỉ ngơi giữa công việc và trách nhiệm với con có thể sẽ giúp họ trở thành một bậc cha mẹ bình tĩnh hơn và có khả năng hướng dẫn các con hơn.

Đang xem: Tập thể dục ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống của chúng ta?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
Giỏ Hàng